Kiểm Soát Nhiệt Độ Trong Hệ Thống Trao Đổi Nhiệt Buồng Sơn

Kiểm Soát Nhiệt Độ Trong Hệ Thống Trao Đổi Nhiệt Buồng Sơn

Kiểm Soát Nhiệt Độ Trong Hệ Thống Trao Đổi Nhiệt Buồng Sơn

Ngày đăng: 09/07/2025

Jaguar. Ford. Ferrari. Ba hãng xe mang tính biểu tượng với bề dày lịch sử đua xe, đã tạo ra một số chiếc xe nhanh và đẹp nhất thế giới – mỗi chiếc đều khoác lên mình lớp sơn đặc trưng: British Racing Green của Jaguar, Grabber Blue của Ford, và Rosso Corsa của Ferrari.

Bên cạnh việc thể hiện cá tính và phong cách, lớp sơn ô tô còn có một vai trò thiết thực: bảo vệ thân xe, khung gầm và các bộ phận khác khỏi tác động của môi trường, ngăn ngừa gỉ sét và ăn mòn làm hỏng vật liệu gốc bên dưới. Những lớp sơn đầu tiên được thực hiện bởi các thợ thủ công như thợ làm đồ gỗ và đóng xe ngựa, họ dùng tay để quét lớp sơn lót và sơn men gốc dầu. Những lớp hoàn thiện này thường có độ phủ kém, yêu cầu nhiều lớp sơn và thời gian khô lâu. Dù tốn công sức, lớp sơn vẫn dễ trở nên giòn và bong tróc sau một thời gian ngắn.

💡 Bạn có biết? Trước khi công nghệ phun sơn ra đời vào những năm 1920, người ta thường quét, nhúng hoặc đổ sơn trực tiếp lên các bộ phận xe hơi. (Eastwood)

Tối Ưu Hóa Quy Trình Sơn – Vai Trò Của Kiểm Soát Nhiệt Độ

Để đạt được hiệu quả sơn tối đa, mọi yếu tố đều cần được kiểm soát. Đó là lý do buồng sơn ra đời – một môi trường được kiểm soát về nhiệt độ, độ ẩm và luồng không khí để tối ưu hóa quá trình sơn và sấy khô. Không chỉ điều kiện không khí cần kiểm soát, mà ngay cả nhiệt độ của sơn cũng ảnh hưởng đến độ nhớt. Nếu sơn quá lạnh và đặc, nó sẽ không phun đúng cách; nếu quá nóng và loãng, sơn sẽ không phủ đều chỉ trong một lớp.

Tối Ưu Hóa Quy Trình Sơn – Vai Trò Của Kiểm Soát Nhiệt Độ

Van Điều Khiển Nhiệt Độ Tự Động – Dòng 38R

Các buồng sơn hiện đại nhất sử dụng hệ thống trao đổi nhiệt, hơi nước nóng hoặc lạnh được bơm qua các ống dẫn chạy quanh một bồn chứa, làm nóng hoặc làm lạnh chất lỏng xung quanh – trong trường hợp này là sơn. Điều này giúp đảm bảo sơn luôn đạt nhiệt độ lý tưởng khi đi đến đầu phun.

Van điều khiển nhiệt độ tự động dòng 38R là giải pháp lý tưởng để giám sát và điều khiển nhiệt độ trong hệ thống trao đổi nhiệt của buồng sơn. Van 38R có bộ truyền động bằng nhôm đúc chịu lực cao và chức năng bảo vệ quá nhiệt, đảm bảo tuổi thọ lâu dài và độ tin cậy cao. Không yêu cầu nguồn điện, việc lắp đặt van cũng rất đơn giản.

Van Điều Khiển Nhiệt Độ Tự Động – Dòng 38R

Self-Acting Temperature Control Valve, Series 38R

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ DLK

Địa chỉ: G6/14 Trần Văn Giàu, X. Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP.HCM

VPGD: 111/7 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hoà, Q. Tân Phú, TP HCM

Website: https://dlk.com.vn

Email: info@dlk.com.vn

Hotline: 070 357 0101 – 093 279 2697